Công ty Cổ phần Thương mại Công nghệ Xuân Mai Green | XMG


09:40:57
13-07-2024

CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG SÁNG KIẾN HỘ CHIẾU VƯỜN QUỐC GIA VIỆT NAM

 Sáng kiến hộ chiếu vườn quốc gia là một trong những nội dung quan trọng trong Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Suntory PepsiCo Việt Nam được ký kết vào ngày 11-7 trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác công – tư phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng, khởi động sáng kiến Hộ chiếu vườn quốc gia, theo Chinhphu.vn.

https://goviet.org.vn/pictures/images/z5625055020844_fa03a425a8c97da01acd6ab1c5bb83b9.jpg

Hình 1: Các đại biểu đầu tiên nhận được cuốn Hộ chiếu vườn quốc gia

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam triển khai sáng kiến Hộ chiếu vườn quốc gia với mục tiêu tạo cơ chế thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái ở các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên, tạo động lực cho du khách trải nghiệm và khám phá các giá trị của hệ sinh thái rừng. Từ đó, từng bước hình thành cơ chế tài chính bền vững và tạo đà cho các vườn quốc gia và các khu bảo tồn thiên nhiên có cơ sở hạ tầng du lịch có lượt du khách đến tham quan, đồng thời thu hút sự quan tâm của cộng đồng đến các giá trị bền vững của hệ sinh thái.

         

Hình 2: Lãnh đạo Bộ nông nghiệp, Cục lâm nghiệp và các đơn vị tham gia xây dựng ý tưởng

Trong giai đoạn đầu, theo Bộ NN&PTNT, hộ chiếu vườn quốc gia được áp dụng tại 34 vườn quốc gia thuộc hệ thống rừng đặc dụng có hoạt động du lịch. Khách du lịch trong nước và quốc tế có thể sở hữu hộ chiếu bằng hình thức bản giấy hoặc hộ chiếu điện tử.

Hình 3: Các vườn quốc gia thực hiện thí điểm triển khai hộ chiếu

Viện Sinh thái rừng và Môi trường phối hợp với Công ty cổ phần công nghệ thương mại Xuân Mai Green vinh dự là đơn vị đồng hành cùng Cục Lâm nghiệp, Hiệp Hội Vườn Quốc Gia Và Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Việt Nam, SVW - Save Vietnam's Wildlife trong việc xây dựng ý tưởng cũng như phát triển nội dung cho sáng kiến Hộ chiếu vườn quốc gia.