Ứng dụng hỗ trợ điều tra thực địa - GeoPfes

1. Giới thiệu chung

Ứng dụng Geopfes là ứng dụng di động cho các thiết bị di động chạy trên cả 2 hệ điều hành Android và IOS. Ứng dụng được phát triển để hỗ trợ công tác điều tra khảo sát thực địa.

Ứng dụng xây dựng với các chức năng chính là hiển thị các dữ liệu bản đồ nền, thu thập dữ liệu vị trí, điểm, đường, vùng và ảnh thực địa. Ứng dụng cho phép người dùng có thể thay thế bản đồ giấy, GPS, máy ảnh thực địa… giúp công tác điều tra khảo sát thuận tiện hơn.

Các chức năng chính của ứng dụng: Tuỳ chỉnh hệ toạ độ, thêm lớp nền mbtiles, thu thập các đối tượng địa lý, thu thập thông tin hình ảnh, chia sẽ dữ liệu.

2. Các bước cài đặt ứng dụng

Để cài đặt được ứng dụng, người dùng thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Mở CHPlay (đối với thiết bị Android) và Apple Store (IOS)

Bước 2: Tìm kiếm với từ khoá GeoPfes, sau đó nhấn chọn và cài đặt

Phiên bản android Phiên bản IOS

3. Các giao diện và chức năng chính của ứng dụng

3.1 Giao diện khởi tạo dự án

Để có thể truy cập đầy đủ tính năng thiết kế của ứng dụng, yêu cầu người dùng cần tạo ra các dự án để lưu trữ dữ liệu về các đối tượng địa lý, hình ảnh riêng theo từng dự án

Danh sách dự án Tạo dự án

3.2 Giao diện bản đồ

Hiển thị các thông tin, chức năng phục vụ công tác điều tra, khảo sát của người sử dụng: Thông tin toạ độ, tuỳ chỉnh lớp bản đồ nền, vị trí người dùng, bật/tắt xem thông tin bản đồ, tìm điểm, thiết lập hệ chiếu, bản đồ trực tuyến, bản đồ ngoại tuyến, chụp ảnh thực địa và các thao tác thêm đối tượng địa lý (điểm, đường, vùng)

3.3 Thiết lập hệ chiếu

Để thu thập dữ liệu địa lý, hình ảnh đúng với hê chiếu tương ứng với đơn vị hành chính của dự án thì người dùng cần thiết lập hệ chiếu tương ứng với đơn vị hành chính đó.

3.4 Bản đồ ngoại tuyến

Chức năng này hỗ trợ người dùng sử dụng các bản đồ ngoại tuyến được thiết kế sẵn dưới dạng mbtiles bằng cách upload lên và sự dụng mà không cần sử dụng đến mạng internet

Upload và sử dụng mbtiles Kết quả hiển thị

3.5 Bản đồ trực tuyến

Chức năng này gồm các bản đồ trực tuyến về dịch vụ môi trường rừng, rừng ven biển, rừng ngập mặn, diễn biến rừng. Các lớp bản đồ này sẽ được hiển thị lên trên lớp nền với màu sắc và các trường thông tin thuộc tính có thể tra cứu được.

Chọn loại bản đồ Kết quả hiển thị

3.6 Khoanh vẽ và thêm ảnh thực địa

Tính năng khoanh vẽ và thêm ảnh thực địa cho phép người dùng có thể tiến hành thêm các đối tượng điểm đường vùng kèm thông tin thuộc tính cho các đối tượng đó lên trên bản đồ nền. Bên cạnh các đối tượng khoanh vẽ các thông tin hình ảnh cũng như ngày giờ vị trí chụp cũng có thể thêm vào các thông tin của đối tượng cũng như là dự án.

Nút chức năng Hình ảnh kết quả

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký để nhận các thông tin cập nhật mới nhất về các sản phẩm của chúng tôi